Thứ Ba, 25 tháng 12, 2018

Bài 1. Đất nước Trung Hoa và những điều cần phải biết trước khi đi Du Lịch TQ

ĐẤT NƯỚC TRUNG QUỐC VÀ NHỮNG ĐIỀU PHẢI BIẾT


Trung Quốc là đất nước có bề dày lịch sử với nền một nền văn hóa đặc sắc bao đời. Nhưng có nhiều kiến thức về đất nước này mà không phải ai cũng biết.
Hãy đọc bài viết dưới đây để hiểu thêm về đất nước Trung Quốc ngay nhé!
Đất nước Trung Quốc có bao nhiêu tỉnh?
Trung Quốc gồm 22 tỉnh, năm khu tự trị, bốn đô thị trực thuộc, và hai khu hành chính đặc biệt là Hồng Kông và Ma Cao. Chính phủ nước Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa cũng tuyên bố chủ quyền với Đài Loan , cho Đài Loan là tỉnh thứ 23 của mình.

Diện tích đất nước Trung Hoa

Trung Quốc có diện tích xấp xỉ 9,6 triệu km². Là quốc gia có diện tích lục địa lớn thứ nhì trên thế giới.Đồng thời cũng là quốc gia có tổng diện tích lớn thứ ba hoặc thứ tư trên thế giới, (tùy theo phương pháp đo lường).

Biểu tượng của đất nước Trung Quốc

Nhắc đến biểu tượng về đất nước Trung Quốc, chúng ta không thể không nhắc tới âm nhạc cổ với những bản nhạc lay động lòng người. Nghệ thuật ẩm thực, gốm sứ đặc sắc, nhạc kịch Côn Khúc, Kung-fu độc đáo,Khổng giáo lưu truyền bao đời.

Bài hát nổi tiếng của Trung Quốc

Trung Quốc nổi tiếng với rất nhiều nhạc phẩm đi vào năm tháng. Mỗi người dân xứ Trung, không ai không thuộc về ca từ của bài Lương Sơn Bá Chúc Anh Đài, bản nhạc Nước Chảy, ca khúc Trên cánh đồng hy vọng, Bắc Kinh chào đón bạn…

Cảnh đẹp đất nước Trung Quốc

Vạn Lí Trường Thành – niềm tự hào của người Trung Quốc
Là đất nước hội tụ vô vàn cảnh đẹp lay động lòng người, Trung Quốc được nhắc đến với Vạn Lí Trường Thành cổ kính, Cố cung, Di Hòa Viên, Quế Lâm, Quảng Châu, Tô Châu, Thượng Hải… hay một Vân Nam với bản sắc các dân tộc thiểu số.

Bản đồ đất nước Trung Quốc

Đất nước Trung Quốc rất rộng lớn được thể hiện qua tấm bản đồ dưới đây

Du lịch Trung Quốc

Với thiên nhiên cẩm tú tráng lệ, có nền văn hóa 3.500 năm rực rỡ. Đi du lịch Trung Quốc cực kì dễ dàng. Du khách chỉ cần làm visa, lựa chọn phương tiện như máy bay, tàu hoặc xe khách là có thể vi vu tại Trung Quốc. Một chuyến du lịch Trung Quốc có thể tốn khoảng 15.000.000 trong 15 ngày theo tour. Nếu đi tự túc thì chắc chắn rẻ hơn rất nhiều.

Nguồn gốc đất nước Trung Quốc

Nền văn minh Trung Quốc bắt nguồn tại các khu vực thung lũng dọc theo Hoàng Hà và Trường Giang trong .Nhưng cái nôi của nền văn minh Trung Quốc được cho là tại Hoàng Hà. Với hàng ngàn năm lịch sử tồn tại và phát triển, đây là một trong những nền văn minh lâu đời nhất thế giới. Các văn bản ghi chép lịch sử của Trung Quốc được tìm thấy có niên đại cổ nhất là từ đời nhà Thương (khoảng 1700-1046 TCN), mặc dù một vài văn bản khác như Sử ký (khoảng 100 TCN) và Trúc thư kỷ niên khẳng định rằng triều đại nhà Hạ đã tồn tại trước nhà Thương. Một số phong tục văn hóa, văn học và triết học được phát triển mạnh trong suốt thời kỳ nhà Chu.

Văn hóa đất nước Trung Quốc

Nền văn hóa một đất nước có bề dày lịch sử nổi tiếng với nhiều tác phẩm thơ, ca, bản nhạc…Đặc biệt với nghệ thuật Kinh kịch là thể loại ca kịch hình thành từ lâu đời. Ẩm thực cũng là nét văn hóa đặc sắc, được người người yêu mến. Có câu nói “Ăn cơm Tàu, lấy vợ Nhật” là đủ thấy sức hấp dẫn của ẩm thực Trung Hoa.
Món ăn đều được kết hợp khéo léo kết hợp với các loại gia vị, để không chỉ tạo ra những món ăn hấp dẫn mà còn phải tốt cho sức khỏe. Tuy theo từng khu vực mà có những trường phái thức ăn khác nhau như: Sơn Đông, Tứ Xuyên, Giang Tô, Quảng Đông, Phúc Kiến, Hồ Nam, An Huy.

Lịch sử Trung Quốc

Trung Quốc trải qua hơn 70 triều đại với những triều đại hưng thịnh như thời Minh, thời Thanh, thời Tống, Hán Đường… Mỗi một triều đại lại mang đến cho đất nước Trung Hoa truyền thống văn hóa, nghệ thuật ẩm thực vô cùng độc đáo.

Tiền tệ Trung Quốc

Trung Quốc sử dụng đơn vị Nhân dân tệ do Ngân hàng Trung Quốc phát hành. 1 nhân dân tệ bằng 3.303 Việt Nam đồng (cập nhật ngày 17/7/2017) . Nếu đi du lịch Trung Quốc, bạn có thể đổi tiền ở khu vực cửa khẩu hoặc thực hiện thủ tục đổi tiền tại các Ngân hàng, hiệu vàng…

Học Tiếng Trung Quốc có khó không?

Tiếng Trung nằm trong top những ngôn ngữ khá dễ học trên toàn thế giới. Nếu tìm được một trung tâm dạy tiếng trung tốt, việc học tiếng trung càng trở nên đơn giản gấp nhiều lần.
Trung tâm Tiếng Trung Chinese là trung tâm dạy tiếng Trung đặt chất lượng giảng dạy lên hàng đầu. Với thế mạnh phân tích Hán tự giúp người học dễ nhớ. Giáo viên phát âm chuẩn, nền tảng ngữ pháp tốt. Đặc biệt, môi trường học tập tại Tiếng trung Chinese được đánh giá thân thiện, cởi mở.

SHARE THIS

Author:

Etiam at libero iaculis, mollis justo non, blandit augue. Vestibulum sit amet sodales est, a lacinia ex. Suspendisse vel enim sagittis, volutpat sem eget, condimentum sem.

0 nhận xét: