Thứ Ba, 25 tháng 12, 2018

Bài 2. Những vấn đề cần phải biết trước khi đi du lịch Trung Quốc

Trung Quốc là điểm đến du lịch nổi tiếng luôn thu hút lượng lớn khách du lịch. Đi du lịch Trung Quốc cần phải chuẩn bị kỹ lưỡng hành trang,tài chính và cả tinh thần. Dưới đây Luyện viết chữ trung quốc giải đáp giúp bạn 5 câu hỏi thường gặp khi đi du lịch Trung Quốc.


Du lịch Trung Quốc có cần phải xin visa không?

Trung Quốc một quốc gia mà công dân Việt Nam khi nhập cảnh vào Trung Quốc đều phải xin Visa hoặc giấy thông hành. Bạn có thể tới đại sứ quán Trung Quốc ở Hà Nội hoặc TP.Hồ Chí Minh để làm. Hoặc sử dụng dịch vụ làm visa Trung Quốc với mức phí cao hơn một chút.
Dịch vụ làm visa khi đi du lịch Trung Quốc rất nhanh chóng, thuận tiện Hiện nay, để làm visa đi Trung Quốc đang có mức giá phổ biến như: loại visa 3 tháng 1 lần giá từ: 73$; Loại visa 3 tháng 2 lần giá : 125$; Visa trung quốc 6 tháng, 1 năm giá: 180, 280$

Cần chuẩn bị những gì khi đi du lịch Trung Quốc?

Không chỉ đi du lịch Trung Quốc mà trong mỗi chuyến du lịch bất kỳ,bạn cần chuẩn bị đầy đủ vật dụng cá nhân như kem đánh răng, bàn chải đánh răng, khăn mặt, dao cạo… Hơn nữa,thời tiết buổi tối ở Trung Quốc khá lạnh nên hãy chuẩn bị thêm một áo khoác mỏng. Loại quần áo bạn nên mang theo phù hợp với khí hậu từ 3-15 độ C. Những loại giầy thấp là gợi ý tốt nhất trong những ngày ở Trung Quốc để phù hợp với lịch trình phải đi bộ rất nhiều. Ổ chuyển giắc cắm cũng là vật dụng “nhất định phải có” trong vali. Bởi không phải mọi ổ cắm của nhà nghỉ hay khách sạn đều phù hợp với thiết bị dây cắm sạc của bạn.

Nên mua quà gì sau chuyến du lịch?

Trung Quốc rất nổi tiếng với nhiều món đồ chế tác tinh xảo, độc đáo. Sau chuyến du lịch, du khách có thể tìm mua tranh cuộn, cờ mạt chược, tơ tằm, trà, đồ gốm sứ, những món đồ thủ công, thư pháp…
Tranh cuộn Trung Quốc là một trong những món quà bạn nhất định phải mua sau chuyến du lịch. Đặc biệt, tranh cuộn là món quà mang tính nghệ thuật truyền thống Trung Quốc. Bởi mỗi bức tranh thể hiện sự tài hoa bậc nhất của người nghệ sỹ. Có được một bức tranh cuộn treo trong nhà là mang đến tài lộc, vượng khí cho gia đình.

Có nên đặt phòng khách sạn trước không?

Tại các thành phố lớn như Bắc Kinh, Quảng Châu, Thượng Hải,…thành phố nào cũng có trên 1000 khách sạn để du khách lựa chọn. Bên cạnh những khách sạn sang trọng đẳng cấp quốc tế, luôn có những khách sạn ở mức vừa phải để du khách chọn lưu trú phù hợp với nhu cầu và tiêu chí tài chính của mình.Để chủ động hơn bạn có thể truy cập vào một số trang web như agoda.com hoặc booking.com để đặt phòng trước.

Cần lựa chọn phương tiện nào để đến Trung Quốc?

Hiện nay có rất nhiều phương tiện đa dạng để du khách lựa chọn. Đường hàng không là gợi ý không tồi dành cho du khách. Bạn có thể mua vé của nhiều hãng hàng không uy tín như Vietnam Airlines, Hong Kong Airlines, Shanghai Airlines,…Các chuyến bay có thể xuất phát từ Hà Nội hoặc Tp. Hồ Chí Minh bay đến Bắc Kinh, Thượng Hải, Quảng Châu,… Ngoài ra, nếu muốn thỏa thích nhìn ngắm khung cảnh bên đường thì du khách hãy chọn đường bộ,.Du khách có thể lựa chọn xe bus hoặc tàu lửa đi từ Hà Nội qua các cửa khẩu như Hữu Nghị Quan, Hà Khẩu ( Lào Cai), Móng Cái ( Quảng Ninh),… đều rất thuận tiện và dễ dàng.

Bạn có cần phải biết tiếng Trung khi đi du lịch Trung Quốc không ?

Trường hợp đi du lịch theo đoàn, tua thì không nhất thiết phải biết tiếng Trung, tuy nhiên nếu biết thì sẽ thú vị hơn
Trường hợp đi du lịch Trung Quốc tự túc thì nhất thiết phải biết tiếng Trung, thuê phiên dịch thì rất bất tiện .
Vậy nên nếu có ý định đi thì tối thiểu trước 1 tháng các bạn nên đi học 1 khóa tiếng Trung cấp tốc chuyên về đi Du lịch.


SHARE THIS

Author:

Etiam at libero iaculis, mollis justo non, blandit augue. Vestibulum sit amet sodales est, a lacinia ex. Suspendisse vel enim sagittis, volutpat sem eget, condimentum sem.

0 nhận xét: